เคยสงสัยมั้ย!? ทำไมอากาศร้อน
ถึงยิ่งทำให้หัวร้อน?

เคยสงสัยมั้ย!? ทำไม #อากาศร้อน ☀️ ถึงยิ่งทำให้หัวร้อน?😡 โพสต์นี้มีคำตอบ❗️❗️

เวลาที่อากาศร้อน หลายคนมักจะมีอาการฉุนเฉียว หงุดหงิด โมโหง่าย หรือแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะมาจากลักษณะนิสัยลึกๆ แล้ว “สภาพอากาศ” ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เร่งเร้าทำให้เกิดพฤติกรรมดังกล่าวได้เช่นกัน

งานวิจัยชี้! อากาศร้อนเพิ่มความก้าวร้าว

จากงานวิจัยที่ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสภาพอากาศร้อนกับการก่ออาชญากรรมในรัฐมิสซิสซิปปี สหรัฐอเมริกา พบว่า สภาพอากาศร้อนสามารถเพิ่มอัตราการก่ออาชญากรรมได้มากถึง 18% นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยอีกหนึ่งชิ้นที่ศึกษาพฤติกรรมของเด็กนักเรียนกลุ่มตัวอย่างจำนวน 2,000 คนที่เล่นเกมอยู่ในห้องที่มีสภาพอากาศร้อนและห้องที่มีสภาพอากาศเย็นกว่า พบว่าเด็กนักเรียนที่เล่นเกมในห้องที่มีสภาพอากาศร้อนแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวมากกว่าเด็กนักเรียนที่เล่นเกมในห้องที่มีสภาพอากาศเย็น

ทำไมอากาศร้อนทำให้เราฉุนเฉียว?

สาเหตุที่ทำให้เรามีอารมณ์ฉุนเฉียวง่ายในช่วงอากาศร้อนเป็นเพราะหัวใจของเราจะสูบฉีดเลือดเร็วและแรงขึ้นเมื่อสภาพอากาศมีอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ ในช่วงที่อากาศร้อนร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมามากขึ้น ส่งผลให้ร่างกายมีความเครียดมากขึ้น มีอารมณ์โมโหร้ายและฉุนเฉียวง่ายขึ้น

วิธีแก้ปัญหาอากาศร้อนในบ้าน

รู้แบบนี้แล้ว ใครอยากผ่อนคลายอารมณ์ให้เย็นลง ต้องคลายความร้อนให้บ้านด้วย 𝐒𝐨𝐥𝐚𝐫 𝐀𝐭𝐭𝐢𝐜 #ระบบระบายความร้อนใต้หลังคา ที่จะช่วยเพิ่มความสุขให้ทุกคนในครอบครัวด้วยอากาศที่เย็นสบายตลอดวัน

ข้อดีของ 𝐒𝐨𝐥𝐚𝐫 𝐀𝐭𝐭𝐢𝐜

✅ ลดความร้อนสะสมภายในโถงหลังคา
✅ อุณหภูมิภายในโถงหลังคาเทียบเท่าอุณหภูมิภายนอก หรือลดลง 10-15 องศา
✅ อุณหภูมิภายในบ้านลดลง 3-5 องศา
✅ ลดความชื้นสะสม และการเจริญเติบโตของเชื้อโรค
✅ ช่วยประหยัดพลังงานของเครื่องปรับอากาศ
✅ ติดตั้งได้กับทุกรูปแบบบ้าน โดยไม่ต้องเจาะหลังคา หมดกังวลการรั่วซึม
✅ ปลอดภัยด้วยระบบไฟกระแสตรง (DC)
✅ รับประกันทั้งระบบ 1 ปี
✅ ติดตั้งเพียง 1 วัน*

🍃อากาศร้อนสามารถส่งผลต่ออารมณ์และพฤติกรรมของเราได้อย่างชัดเจน การเลือกใช้วิธีการระบายความร้อนในบ้าน เช่น 𝐒𝐨𝐥𝐚𝐫 𝐀𝐭𝐭𝐢𝐜 สามารถช่วยลดความร้อนและสร้างสภาพแวดล้อมที่เย็นสบาย ให้อากาศดีช่วยสร้างพื้นที่แห่งความสุขภายในบ้านและส่งเสริมสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >>> https://www.goodtechthai.com/research

Share to :